Pages

Sailormoon - เซเลอร์มูน













วันหนึ่งในเมืองอาซาบุจูบัง สึคิโนะ อุซางิ นักเรียนสาวชั้น ม.2 ที่แสนจะซุ่มซ่าม เรียนไม่ดี กีฬาก็ไม่เก่ง ได้พบกับลูนาร์ แมวดำประหลาดซึ่งมีรูปจันทร์เสี้ยวที่หน้าผาก ลูนาร์ได้มอบปากกาและเข็มกลัดวิเศษให้แก่อุซางิ ทำให้เธอสามารถแปลงร่างเป็นเซเลอร์มูน เข้าต่อสู้กับเหล่าร้ายเพื่อรักษาความสงบสุขของโลก ร่วมกับพรรคพวกอัศวินเซเลอร์คนอื่นๆ ที่ได้ปรากฏตัวขึ้นมาในภายหลัง

เซเลอร์มูน (อังกฤษ: Sailor Moon) (ญี่ปุ่น: 美少女戦士セーラームーン Bishōjo Senshi Sērā Mūn บิโชโจะ เซนชิ เซรามูน, แปลตรงตัวว่า นักรบสาวสวยเซเลอร์มูน) เป็นชื่อของการ์ตูนญี่ปุ่นสำหรับผู้หญิง วาดโดยนาโอโกะ ทาเคอุจิ ลงตีพิมพ์เป็นตอนๆ ในนิตยสารนาคาโยชิ ของสำนักพิมพ์โคดันฉะ ประเทศญี่ปุ่น ส่วนฉบับรวมเล่มมีความยาว 18 เล่มจบ อีกทั้งยังมีการ์ตูนที่แตกออกจากเรื่องนี้อีกมากมาย รวมทั้งนำเสนอในสื่อหลายประเภท เป็นต้นว่า ภาพยนตร์อะนิเมะ, ละครเวที, เกม และละครโทรทัศน์ แนวโทคุซัทสึ
เรื่องราวหลักๆ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรอบตัวร่างจุติของผู้พิทักษ์อาณาจักรใน ระบบสุริยะจักรวาล ที่ถูกทำลาย และการต่อสู้กับอำนาจชั่วร้ายของเหล่าผู้พิทักษ์ในชุดกะลาสี ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างเนื้อเรื่องที่โรแมนติกในแบบการ์ตูนผู้หญิง กับ ฉากการต่อสู้กับเหล่าร้าย ที่ส่วนใหญ่มักจะพบเห็นแต่เฉพาะในการ์ตูนผู้ชายได้ อย่างลงตัว ทำให้เซเลอร์มูนได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่เด็กผู้หญิง โดยหนังสือการ์ตูนฉบับรวมเล่มทั้ง 18 เล่ม มียอดขายรวมสูงถึง 12 ล้านเล่ม (ข้อมูลเมื่อปี พ.ศ. 2546 ) เมื่อนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์อะนิเมะออกอากาศทางโทรทัศน์ เซเลอร์มูนก็ยิ่งมีกลุ่มผู้ชมที่กว้างขวางมากขึ้น จนได้ออกอากาศติดต่อกันยาวนานถึง 5 ปี เพราะแฟนๆ เรียกร้องให้สร้างภาคอะนิเมะฉายทางโทรทัศน์ต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเนื้อเรื่องได้จบลงอย่างสมบูรณ์ในภาค Stars อีกทั้งยังมีหุ่นโมเดลต่างๆ และอุปกรณ์ของเล่นที่ใช้ในการแปลงกายหรือต่อสู้ของเซเลอร์มูนผลิตออกมา จำหน่ายอย่างมากมาย ซึ่งความโด่งดังนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ในประเทศญี่ปุ่น ในต่างประเทศอีกหลายๆ ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย ต่างก็เกิดกระแสคลั่งไคล้เซเลอร์มูน และสินค้าต่างๆ ที่เกี่ยวกับเซเลอร์มูนกันไปพักใหญ่ๆ
ในปี พ.ศ. 2536 เซเลอร์มูน ได้รับรางวัลการ์ตูนยอดเยี่ยม สาขาการ์ตูนผู้หญิง ครั้งที่ 17 ของสำนักพิมพ์โคดันฉะ และในปีเดียวกันก็ได้รับการโหวตให้เป็นภาพยนตร์อะนิเมะยอดนิยมอันดับ 1 ในการประกาศผลรางวัลอะนิเมะกรังปรีซ์ ครั้งที่ 15 ที่จัดโดยนิตยสาร Animage ด้วย
เซเลอร์มูนจ้า ไอคอนเซเลอร์มูน icon เซเลอร์มูน การ์ตูนในระบบสุริยะจักรวาล เหล่าสาวๆจะ เป็นตัวแทนดาวเคราะห์แต่ละดาว. The protagonist of Sailor Moon, ...
www.gangtoon.com/data/4/0138-1.html
 คำ พูดติดปากที่เซเลอร์มูนมักจะพูดกับศัตรูเสมอก็คือ "ฉันคือนักสู้สาวน้อยน่ารักในชุดกะลาสีผู้ พิทักษ์ความรักและยุติธรรม เซเลอร์มูน" (愛と正義の、セーラー服美 ...
www.gangtoon.com/data/6/0279-1.html
เรื่องย่อเซเลอร์มูน - ตัวแทนแห่งดวงจันทร์ฉันจะลงทรรค์แกเอง. 1. Usagi Tsukino - อุซางิ ... แปลงร่างเป็น Sailor Moon เซเลอร์มูน ชุดสีเหลือง ปรากฎตัวครั้งแรก ...
www.gangtoon.com/data/10/0012-1.html